Ai Yêu Ai Nhiều Hơn – Chap 17 – Chap 18

CHAP 17

“Ye Jin sshi hôm nay cô thấy sao?” – anh gọi khi thấy cô cứ cầm cái muỗng mút soup lên rồi lại đưa xuống

“À….” – cô giật mình quay sang anh – “Tôi đỡ nhiều rồi, JaeJoong sshi…cậu ấy….”

“Cậu ấy là vậy đó cô đừng ngại.” – anh cười xòa

Sáng nay JaeJoong không xuống ăn sáng cùng mà sai người mang lên phòng cho mình.

“Cô có muốn ra vườn dạo một chút không?”

“Vâng.”

Yunho đưa cô ra sau vườn ngồi trên cái ghế dài nhìn bờ hồ nhân tạo. Không khí sáng sớm thật trong lành, Yunho vừa từ Nhật ban kết thúc chuyến công tác về nên anh nghỉ xã hơi một tuần, vốn định bên cạnh JaeJoong để bù lại những ngày qua nhưng không ngờ….

“Ba của nó là một người tốt.” – cô bỗng nói, tay xoa nhẹ bụng mình – “Chúng tôi yêu nhau từ thời đại học, ra trường và lấy nhau.”

“Sao anh ta lại không muốn nhận con mình?”

“Một lần tôi uống say và ngủ qua đêm ở nhà bạn, là một đám bạn. Chỉ là khi tỉnh dậy tôi nằm trên giường chung với người con trai. Anh ấy đến tìm và nhìn thấy, tôi đã giải thích nhưng….” – cô sụt sịt – “Tôi phát hiện mình có thai và anh ta cho là…” – cô nấc lên không thể kể trong tiếng nghẹn nữa

“Rồi anh ấy sẽ nhận ra đâu là sự thật mà.” – anh lấy khăn tay đưa cho cô

“Tôi muốn về Hàn đi du lịch cho khuây khỏa trước khi anh ấy suy nghĩ kỹ càng. Rồi tôi gặp anh…. thật cám ơn anh nhưng có lẽ tôi mang đến nhiều phiền phức cho anh.” – cô ám chỉ JaeJoong

“Tôi rất yêu cậu ấy và chúng tôi chuẩn bị lấy nhau.”

“Vậy …vì tôi mà…”

“Không phải lỗi của cô đâu.” – anh cười trấn an cô – “Là do cậu ấy luôn như vậy, không nghe giải thích.” – anh cười nhạt

“Vậy chúng ta cùng cảnh ngộ rồi.” – cô và anh cùng cười

Họ đâu biết trên ban công lầu hai một người cứ đứng khóc ròng rã suốt đến mắt sưng chưa kịp lành lại sưng tiếp. Nhìn họ ngồi bên nhau cười nói làm cậu thấy đau quá.

Cốc Cốc

“Đi đi!” – tiếng nói yếu ớt từ trong phòng vọng ra

Cạch

“Chúng ta cần nói chuyện.” – Yunho đẩy cửa bước vào

“Chia tay đi.” – JaeJoong nói dứt khoát

“Em nói gì vậy?”

“Tôi suy nghĩ kỹ rồi, tôi muốn chia tay.” – cậu ngồi quay lưng với anh nên anh không nhìn được đôi mắt đỏ hoe của cậu

“Em đừng ngốc như vậy được không? Nghe anh kể mọi chuyện trứơc đã”

“Tôi biết hết rồi, chúng ta không hợp nhau. Đừng miễn cưỡng.”

“Em còn yêu anh không?”

“….” – cậu im lặng một hồi – “Đã từng.”

“Có lẽ em nói đúng, chúng ta thật sự quá khác biệt.”

Cạch

Cánh cửa lại một lần nữa chia đôi họ.

 

/Huhu sao anh lại không nói là anh yêu tôi, sao không xin tôi tha thứ cho anh. Ngay cả những lời nói để tôi vui mà anh cũng không nói. Anh thật sự tàn nhẫn vậy sao, thời gian qua với anh chẳng có ý nghĩ gì hết sao? Jung Yunho tôi hận anh lắm……em yêu anh lắm/

/JaeJoong à sao em lại trở nên như vậy, anh yêu em lắm rất yêu em. Nhưng anh lại không thể khiến em tin tưởng được, cả cuộc đời này em sẽ sống với một người không có niềm tin đối với em sao? Anh yêu em JaeJoong à nhưng có lẽ em sẽ tìm được ai khác xứng đáng để em dành trọn niềm tin, chúc em hạnh phúc/

“Cậu hai, cậu không sao chứ?” – ông chú quản gia hỏi cậu

“Không sao, dọn bữa sáng đi.” – cậu lắc đầu ngồi xuống bàn, tối qua cậu khóc đến mệt lăn ra ngủ nên hôm nay dậy sớm. 7 giờ rồi sao Yunho vẫn chưa xuống nữa, cậu cứ nhìn lên cầu thang lầu một.

“Cậu hai bữa sáng đây ạ.” – ông quản gia đặt bữa sáng xuống cho cậu – “Cô gái kia sao rồi?” – cậu ám chỉ Ye Jin

“Dạ sáng nay Yunho đưa cô ấy đi rồi, Yunho còn nói đã đưa thư từ chức và dọn đi. Cậu hai không biết sao?”

Xoảng

Cậu buông dao nĩa trong tay xuống, chỉ cách mấy tiếng thôi mà bây giờ đã xa vời vợi rồi sao? Yunho thật sự chọn chung sống bên người đàn bà và đứa con trong bụng sao? Còn cậu, cậu sẽ làm sao đây?

Những ngày sau đó JaeJoong ốm liệt giường, cậu không chịu ăn đến nỗi bác sỹ đến nhà và chích truyền thức ăn dinh dưỡng bằng kim tiêm. Ông Kim và cháu trai từ nước ngoài du lịch đã trở về sau khi nghe quản gia gọi điện báo cáo. Ông không biết trách đứa nào nữa, ông tin Yunho không phải là người như vậy nhưng JaeJoong quá đau khổ ông làm sao để an ủi đứa con của mình đây.

Chung nam

“Yunho oppa ăn cơm trưa đi.”

“Cám ơn em Heeboo.” – anh mỉm cười ngồi xuống gốc cây ở đồng ruộng ăn phần cơm trưa của mình – “Lúc nãy chĩ Ye Jin có gửi đồ về cho anh đấy, mẹ anh nói hình như là ảnh siêu âm của đứa bé, con nuôi anh đấy.”

“Vậy hả, chút nữa về coi và gọi cho chị ấy mới được.” – anh phấn khởi

———————Flash Back—————————

“Ye Jin sshi tôi…tôi phải rời khỏi đây.” – anh ngồi xuống ghế gần giường chị

“Có phải là vì tôi không? Để tôi đi giải thích với JaeJoong sshi.” – cô bước xuống giường nhưng anh níu lại

“Không cần nữa, chúng tôi chia tay rồi.”

“Vậy anh định làm sao?”

“Tôi về quê, cô có muốn đi cùng không? Ở đó nhỏ nhưng không khí lại rất tốt.”

“Tôi chỉ sợ làm phiền anh.”

Chung Nam

“Mẹ” – anh đặt balô xuống ôm lấy bà – “Con về rồi.”

“JaeJoong đâu, nó không về cùng con à?” – bà Jung nhìn đến nhìn lui chỉ thấy cô gái sau lưng anh

“Mẹ đây là bạn con Ye Jin, cô ấy sẽ ở đây một thời gian.” – anh giới thiệu cô với bà

“JaeJoong đâu?”

“Tụi con…. chia tay rồi.”

Yoochun và Junsu đã đi du lịch cách đây ba tháng nên căn nhà còn khá rộng rãi với bà Jung. Anh về bà rất vui nhưng lại rưng rưng nước mắt, bà nhớ khi bà ngăn cấm anh đến với JaeJoong anh đã dắt JaeJoong quỳ trước cửa nhà 5 ngày 5 đêm đến khi gục xuống đất cũng không chịu đứng lên. Bà cuối cùng cũng chấp nhận cho cả hai đến với nhau và anh hứa lần sau sẽ dắt Changmin về gặp bà, vậy mà giờ đây anh lại trở về con số 0.

“Xin lỗi cậu tìm ai?” – bà Jung ra mở cửa nhà

“Tôi tìm cô Ye Jin, tôi là chồng cô ấy.” – chàng trai cao to lực lưỡng đầy cơ bắp nhưng giọng nói là nhẹ nhàng vô cùng

“À cô ấy đang trong nhà, mời cậu vào.” – bà Jung đẩy cửa cho chàng trai vào nhà, bà đưa anh đến sau vườn, cô đang hái rau – “Ye Jin à, chồng con tìm này.”

“Anh.” – cô buông rổ rau trên tay xuống

“Anh xin lỗi Ye Jin à, anh xin lỗi.” – chồng cô ôm lấy cô

“Anh đừng làm con sợ chứ” – cô vừa khóc vừa cười

“Chị đi cẩn thận nhé, nhớ gọi điện về cho em.” – Yunho đưa hàng lý ra xe giúp cô

“Mẹ nuôi à, khi đứa bé khỏe mạnh con sẽ ẵm về thăm mẹ và Yunho.” – cô ôm bà

“Uhm mẹ chờ, hai đứa phải hạnh phúc nhé.” – bà vẫy tay bóng xe khuất dần – “Yunho à.” – bà bỗng gọi anh – “Nếu có thể mẹ mong con…. hãy thử yêu Heebon, nó vẫn chờ con đấy.”

“Mẹ, mẹ biết là con không thể mà.”

“Uhm mẹ biết chứ” – bà cười buồn tạm biệt đứa con nuôi của mình

———————–End Flash Back———————–

CHAP 18

Soeul

“Ba / Bác trai.” – Yoochun và Junsu chào ông Kim, họ bay về thăm bệnh JaeJoong theo lời đề nghị của ông. Và ông cũng dặn đừng nhắc đến chuyện hay tên Yunho. Nếu không JaeJoong không chịu ăn nữa đâu, mọi chuyện cứ tùy duyên đi.

JaeJoong đã hồi phục chỉ có điều cậu nhuộm tóc và hút thuốc lại như trước, ngày nào cũng ở ngoài đường từ sáng đến tối. Yoochun và Junsu vẫn chưa nói chuyện với Yunho nên đành im lặng theo dõi, đến một hôm.

“Cả nhà mình xuống thăm bà Kim đi. Ba tính bàn chuyện cho con và Yoochun đính hôn, con thấy thế nào?” – ông Kim hỏi cả nhà trên bàn ăn

“Dạ ba.” – Junsu e thẹn đáp

“Vậy con gọi về cho mẹ trước nhé.”

“Uhm ngày mai nhà chúng ta sẽ cùng đi, JaeJoong con đi không?” – ông quay sang cậu

“Sao cũng được, con dẫn theo bạn được không?”

“Tùy con.”

Sáng mai họ xuất phát cùng ông quản gia, chiếc xe không có tiếng cười ngoài sự trò chuyện của từng cặp thôi, bạn của JaeJoong rất thích thú chuyến đi này.

Chung Nam

“Chị Kim, xin chào.” – ông Jung bắt tay bà

“Mời ông vào, đừng khách sáo nhé.” – bà đưa ông và mọi người vào phòng lớn ngồi

Cạch

Yunho mang trà cho mọi người, anh nhìn thấy JaeJoong trông bộ dạng như lúc xưa, lòng anh đau lắm. Bên cạnh JaeJoong là người đã hôn cậu trước cửa lần trước anh bắt gặp

/Có lẽ JaeJoong đã tìm được rồi/ – anh mỉm cười cay đắng với suy nghĩ của mình, mang nước đặt xuống bàn

/Anh làm thay vợ mình à?/ – JaeJoong nhìn anh mà lòng quặn đau

“A anh là người làm cũ ở nhà JaeJoong phải không? Lần trước chúng ta đã gặp đó, anh nhớ không? Tôi tên Choi Siwon.” – hắn đưa tay ra bắt tay anh

“À vâng xin chào.” – anh cười xã giao gật đầu rồi ngồi bên cạnh Changmin xoa đầu thằng nhóc

“Bà Kim chuyện đính hôn bà không phản đối chứ?”

“Không đâu, thằng Yoochun nhà tôi có phước mới được ông đây nhận làm rể”

Trong khi hai người lớn bàn chuyện, Yunho và Yoochun đưa mọi người đến phòng ngủ của Yunho để học cất hành lý. Họ ngủ lại vài ngày sẵn cho chuyến du lịch luôn. Vì nhà không đủ phòng nên để bà Kim một phòng, Siwon, JaeJoong, Junsu, Changmin ngủ phòng Yunho, còn hai anh em họ Jung thì ra phòng tiếp khác mà bà Jung đang ngồi để ngủ.

Cốc cốc

Yunho ra mở cửa

“Yunho oppa em nghe nói Yoochun oppa và mọi người về nên qua chào hỏi.” – Heebon vào phòng và chào – “JaeJoong oppa lâu quá không gặp, anh nhuộm tóc lại hả?”

“Chào em dạo này khỏe không?” – nãy giờ cậu mới lên tiếng

“Dạ khỏe.” – cô cười – “Cậu bé dễ thương này là ai vậy?”

“Con là Changmin con của JaeJoong appa.” – Changmin cúi chào cô

“Cái gì??? Oppa có con lớn vậy sao?” – đáp lại câu trả lời chỉ là tiếng cười khẩy của cậu

“Heebon đêm khuya em không phải đến hỏi thăm thôi chứ?” – Yoochun đổi đề tài

“Ơ …ban sáng em có nhờ Yunho oppa sửa dùm em chiếc xe đạp.” – cô quay sang anh – “Em để xe ngoài sân sau anh sửa giúp em nhé, sáng mai em cần gấp.”

“Uhm để anh ra xem.” – anh gật đầu và đi theo cô ra sau vườn.

JaeJoong vẫn lén nhìn anh suốt, anh vẫn không thay đổi chút nào. Bộ dạng khờ khờ đó nhìn mà phát bực, Siwon cũng kể với cậu chuyện hôn lén cậu trước cửa nhà và bị anh thấy. Nhưng bây giờ không quan trọng nữa, cậu đâu còn là gì của anh.

“JaeJoong ra ngoài hút thuốc không?” – Siwon rủ, cậu gật đầu

Sân sau

“Xe em bị gì mà thê thảm thế?” – Yunho lay hoay sửa xe cho cô

“Thắng hư em té xuống ruộng.” – cô ngồi bên cạnh xem anh sửa xe

“Không khí ở đây tốt thật.” – giọng Siwon vang lên đều đều.

Yunho và Heebon quay lại nhìn thì thấy Siwon và JaeJoong đứng bên nhau hút chung một điều thuốc.

“Khụ khụ” – Heeboon ho sặc sụa

“Em không ngửi được mùi thuốc lá thì về nhà trước đi, sáng mai qua lấy xe cũng được.” – anh tiễn cô ra cửa rồi quay lại sửa xe, anh chạy quanh chiếc xe sửa kỹ lưỡng. Mỗi lần anh nhìn thấy cậu hút điếu thuốc, nhả hơi và truyền qua cho Siwon, lòng anh nhói đau nhưng bây giờ anh là gì của cậu chứ.

“Yunho cô lúc nãy bạn gái anh hả?” – Siwon bắt chuyện

“Anh ta có vợ con rồi.” – JaeJoong trả lời thay

“Dưới quê đám cưới sớm vậy mà anh cũng lớn so ra là trễ rồi, con anh là trai hay gái vậy?”

“Con trai.” – anh đáp nhẹ

“Tưởng con gái thì sau này gả cho con của JaeJoong này.” – lời nói đùa của Siwon như lưỡi cưa xé nát tim cả hai

“Lạnh quá vào trong thôi.” – JaeJoong kéo tay Siwon vào trong nhà.

Đêm nay đâu có gió. Do đường xa ai nấy cũng chìm vào giấc ngủ, mong bình mình sớm đến để xua tan đi cơn lạnh đang len lỏi vào tim họ.

“Yunho con đi chợ mua cá và rau đi, mẹ quên rồi.” – bà Jung đưa túi xách cho anh – “Yoochun và Junsu ra vườn hái cà chua cho mẹ”

“Dạ.” – Yoochun và Junsu cầm rổ tung tăng ra sau vườn

“JaeJoong con đi với Yunho phụ nó xách đồ đi, Siwon đang đánh cờ với ba.” – ông ngồi chơi cờ tướng

JaeJoong không nói lời nào chỉ khoác cái áo vào đi trước, Yunho đi sau lưng cậu nhìn theo. Cả hai đến chợ, nhớ lần nào cùng nắm tay đi mua cá, cậu được khen không biết lần này bà bán cá thắng cậu có còn nhận ra không.

“Hai đứa lại đi chợ giúp mẹ à, ngoan nhỉ” – bà bán cá tươi cười với cậu, vẫn nhận ra

“Cô Ye Jin gì đâu, sao hôm qua đến giờ tôi không thấy?” – giọng cậu vẫn bình thường

“Đã về Nhật rồi.”

“À!” – cậu a lên như hiểu ra – /Thì ra anh tính qua Nhật định cư/ – “Bạn trai tôi đẹp trai không?” – cậu nói dối để mình không trở thành kẻ đáng thương như lúc này

“Uhm đẹp.” – anh gật gật, anh đau quá

“Anh ấy yêu tôi lắm.”

“Vậy…. vậy cậu có yêu cậu ấy không?” – anh e dè hỏi

“Tất nhiên rồi, rất yêu.” – cậu nhìn thẳng vào mắt anh

“T…tốt quá.” – anh cười nhạt, JaeJoong không nói gì bước chân đi nhanh về nhà – /Em hạnh phúc quá, anh vui lắm/ – nước mắt khẽ rơi, chúc em hạnh phúc.

Bữa ăn diễn ra sôi nổi với những ai đang vui còn những ai không vui thì chỉ có ăn mà thôi.

Gửi phản hồi

